16 bức tranh nổi tiếng thế giới được phục chế bởi các chuyên gia tài năng và nền văn minh nhân loại nên cảm thấy biết ơn vì họ đã mang lại sự sống cho chúng, một lần nữa.

Một người phục chế các tác phẩm nghệ thuật giống như một “bác sĩ phẫu thuật thần kinh”, nghĩa là không được phép để xảy ra bất kỳ một sai sót nào dù nhỏ nhất. Nếu bạn chọn sai dung môi để loại bỏ đi lớp vecni cũ, bạn có thể vô tình loại bỏ luôn lớp sơn gốc trên tấm vải. Việc khôi phục các tác phẩm nghệ thuật là một công việc không được phép vội vàng và bạn phải thực sự cẩn thận trong khi thực hiện. Đây là lý do tại sao một bức tranh nổi tiếng thế giới có thể mất tới 6 tháng để khôi phục chỉ 1 inch của toàn bộ tác phẩm.

16 bức tranh nổi tiếng thế giới trước và sau khi được phục chế

Woman in Red (1618) đã ở dưới một lớp vecni dày trong 200 năm cho đến khi Philip Mold loại bỏ nó và cho thế giới thấy được bản gốc trông giống như 400 năm trước tới 99%.

Chuyên gia phục chế sử dụng một giải pháp đặc biệt để rửa đi lớp vecni nhưng không làm hỏng lớp sơn gốc của bức tranh nổi tiếng thế giới
Chuyên gia phục chế sử dụng một giải pháp đặc biệt để rửa đi lớp vecni nhưng không làm hỏng lớp sơn gốc của bức tranh nổi tiếng thế giới
Nhờ bàn tay khéo léo của chuyên gia phục chế, bức chân dung đen tối và ảm đạm này của hai chị em sinh đôi từ thế kỷ XIX đã sáng bóng trở lại.
Nhờ bàn tay khéo léo của chuyên gia phục chế, bức chân dung đen tối và ảm đạm này của hai chị em sinh đôi từ thế kỷ XIX đã sáng bóng trở lại.

Bức tranh ban đầu vẽ Chúa Kitô của Jan van Hemessen (thế kỷ XVI) theo như thị hiếu thời bấy giờ cho rằng nó đã quá khiêu khích. Vì thế mà người phục chế bức tranh gốc ban đầu đã sơn màu tối và thêm vào quần áo cho Chúa Kitô. Hôm nay, chúng ta có thể thấy bản gốc một lần nữa.

Empty

Bức chân dung của Isabella Romola de Medici (thế kỷ XVI) gần như đã bị phá hủy dưới dạng một trò giả mạo bởi vì một người phục chế vào thế kỷ XIX. Nó đã bị thay đổi hoàn toàn so với nguyên tác ban đầu.

Bức chân dung sau khi được phục hồi vào thế kỷ XIX (trái) so với bản gốc được khôi phục (phải)
Bức chân dung sau khi được phục hồi vào thế kỷ XIX (trái) so với bản gốc được khôi phục (phải)

Bức tranh này của Valerian Babadin (trong thế kỷ XIX – XX) đã được đưa vào để phục hồi trong tình trạng khủng khiếp, nó gần như bị nhàu nát và những nếp gấp đã khiến cho tác phẩm bị biến dạng.

Empty

Bức chân dung của Công chúa Henrietta của Anh (1665) đã được phục hồi từ lớp vecni và bụi bẩn cũ, và tất cả các thiệt hại đã được khắc phục.

Empty

Một bức chân dung cuối thế kỷ thứ mười tám của một cô gái đã được phục hồi từ lớp vecni cũ. Trông diện mạo mới của nó thực sự nhẹ nhàng và bay bổng, giống như bản gốc ban đầu mà người họa sĩ đã thể hiện.

Empty

Chân dung Charles Dickens, tác phẩm này đã từng bị thất lạc (1843) và lần đầu tiên mọi người nhìn thấy nó là trong một cửa hàng bán đồ lặt vặt ở Nam Phi. Giờ đây tác phẩm đã được cứu khỏi nấm mốc và hiện nguyên trạng thái ban đầu của nó.

Empty

Bức chân dung Emma Gaggiotti (thế kỷ XIX) đã được phục hồi và lớp vecni cũ đã được gỡ bỏ. Việc bảo tồn kém đã dẫn đến nhiều hậu quả tai hại cho tác phẩm này.

Empty
Sau khi phục hồi, bạn có thể cảm thấy lâu đài tắm trong ánh sáng buổi sáng ở tác phẩm này.
Sau khi phục hồi, bạn có thể cảm thấy lâu đài tắm trong ánh sáng buổi sáng ở tác phẩm này.

Thời gian thực sự đã gây thiệt hại cho bức chân dung được vẽ bằng sơn dầu này nhưng người phục chế đã trả nó về hình dáng ban đầu một cách xuất sắc.

Empty

Bức tranh Hoàng tử Henry bí ẩn 400 tuổi trông như thế nào trước và sau khi loại bỏ lớp vecni cũ?

Empty

Bức tranh Catherine của Alexandria, thế kỷ XIX

Empty

Đây là kết quả của công việc được thực hiện bởi nhà phục chế nghệ thuật Tây Ban Nha, Jose Nieva. Ông đã mang một bức tranh baroque tuyệt vời trở lại với cuộc sống!

Empty
Sau khi loại bỏ vecni cũ, bức tranh có màu sắc tươi sáng trở lại.
Sau khi loại bỏ vecni cũ, bức tranh có màu sắc tươi sáng trở lại.